Chợ Đồn tập huấn nghiệp vụ giải quyết nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

 Toàn cảnh hội nghị

 

Buổi tập huấn giới thiệu sơ qua về Luật khiếu nại, tố cáo; bổ sung thêm kiến thức, nghiệp vụ về công tác giải quyết, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Các quy trình nghiệp vụ  giải quyết khiếu nại, tố cáo;  hướng dẫn các bước giải quyết khiếu nại; nguyên tắc giải quyết tố cáo; các bước tiến hành giải quyết và lập hồ sơ giải quyết tố cáo,…

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Đồn, trong 6 tháng đầu năm 2016 toàn huyện có 55 đơn thứ khiếu nại, tố cáo trong đó thuộc thẩm quyền 22 đơn, còn 33 đơn không thuộc thẩm quyền. Do vậy, những kiến thức được báo cáo viên truyền đạt tại buổi tập huấn sẽ giúp ích cho các học viên là những người đứng đầu các phòng, ban; cán bộ ngành thanh tra huyện; Lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân của 22 xã, thị trấn, giúp giải quyết đơn thư, xử lý, khiếu nại, tố cáo đúng luật, giảm tỷ lệ đơn thư vượt cấp./. 

Bài trướcChợ Đồn Chủ động phòng tránh Tai nạn thương tích cho trẻ trong dịp nghỉ hè
Bài tiếp theoHuyện Chợ Đồn tổ chức học tập Nghị quyết 12 của Đảng